Xu hướng của ngành mây tre đan Việt Nam

Mây tre đan đang là một trong những nguồn nguyên liệu tự nhiên dồi dào tại các làng quê Việt Nam. Việc sử dụng các sản phẩm từ mây tre đan của người tiêu dùng ngày càng tăng. Chính vì vậy, ngành mây tre đan đang trở thành một trong những ngành nghề xu hướng hiện nay.

Hãy cùng Mây Phúc Linh tìm hiểu về xu hướng của ngành mây tre đan Việt Nam hiện nay nhé!

Tổng quan về ngành mây tre đan Việt Nam

Mây tre đan cũng là ngành nghề có số lượng làng nghề lớn nhất với hơn 720 làng; chiếm 24% trong tổng số hơn 2.000 làng nghề của Việt Nam; thu hút hơn 340.000 lao động. Trong đó khu vực phía Bắc và miền Trung tập trung nhiều về các sản phẩm mây tre lá và cói. Khu vực Tây Nam Bộ tập trung nhiều các sản phẩm về bèo tây, lá buông. Ngành hàng này không chỉ góp phần vào giá trị xuất khẩu mà còn góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn và người dân tộc thiểu số.

Ngành mây tre đan

Ngành mây tre đan

Xu hướng của ngành mây tre đan Việt Nam

Ở Việt Nam, tre nứa, song mây là một trong số những sản phẩm lâm sản ngoài gỗ có giá trị thương mại cao. Đến nay, các sản phẩm mây tre đan Việt Nam đã được xuất khẩu đến 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trung bình trên 200 triệu USD/năm, chiếm khoảng 14% tổng kim ngạch cả nước.

Việc khai thác và phát triển mây tre cũng sẽ được gắn liền với công tác bảo tồn đa dạng sinh học; gắn với phát triển khoa học công nghệ sinh học và công nghệ chế biến lâm sản; đồng thời đảm bảo mức thu nhập từ trồng mây tre cho hộ gia đình ở nông thôn miền núi.

Xu hướng ngành mây tre đan

Xu hướng ngành mây tre đan

Cơ hội phát triển thị trường mới cho nhóm hàng mây tre đan Việt Nam trong thời gian tới là rất khả quan. Bởi một số thị trường mới nổi những năm gần đây như Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nga, Úc… đang có xu hướng nhập khẩu nhiều các mặt hàng mây tre đan từ Việt Nam.  Đặc biệt, là Tây Ban Nha nhập khẩu các mặt hàng mây tre đan của Việt Nam tăng bình quân 13,2%/năm; Trung Quốc tăng bình quân 40% năm. 

Địa chỉ sản xuất tấm mây tre đan uy tín

Ngành mây đan tre đang trở thành xu hướng, được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Và Mây Phúc Linh là một trong những địa chỉ tạo ra những tấm mây đan chất lượng. Mây Phúc Linh là làng nghề nổi tiếng chuyên sản xuất và cung cấp số lượng lớn tấm mây đan mắt cáo.  Mây Phúc Linh xây dựng phương châm hoạt động  bằng việc mở rộng và phát triển làng nghề Mây Đan Phúc Linh.

Địa chỉ: Thôn Trung Quý, Xã Thượng Hiền, Huyện Kiến Xương, Thái Bình

Website: https://mayphuclinh.vn/

SĐT: 0918729899

Email: mayphuclinh17@gmail.com

 

 

 

Leave a comment